Điểm đến | Bản đồ | Sự kiện | Online 1703 | Đăng nhập

Khu Chinatown giàu tính lịch sử của Singapore là một sự pha trộn đầy màu sắc giữa cũ và mới, với rất nhiều những cửa hiệu và khu chợ truyền thống, cũng như các cửa hàng và quán cafe cá tính.
Trong những năm đầu, các nhóm dân tộc khác nhau sinh sống ở các khu vực khác nhau: Người Phúc Kiến sống tập trung ở khu Telok Ayer và khu bờ biển, người Triều Châu sống dọc khu Sông Singapore (Clarke Quay) và quanh khu Fort Canning, còn Người Quảng Đông và người Khách Gia thường sống ở khu Kreta Ayer.

Những lối đi dành cho người đi bộ (five-foot-way), những con hẻm tồi tàn, và những người bán hàng rong với tiếng rao khàn khàn là những vết tích còn sót lại của khu Chinatown trong quá khứ.
 
Những dấu tích lịch sử này vẫn còn tồn tại ở khu Chinatown bên cạnh những khung cảnh hiện đại hơn. Bạn có thể dễ dàng mất đến vài ngày để lang thang qua hết những con phố nhỏ này.
 
Các tiệm kim hoàn gia đình, các hiệu thuốc, và trà quán tiếp tục hoạt động bình thường bên cạnh những người hàng xóm bóng bẩy hơn, như những quán bar phong cách hipster và những cửa hiệu mang phong cách sống mới.
 
Ăn uống và tận hưởng niềm vui
 
Hãy nếm thử các món đặc sản địa phương tại Khu ẩm thực Chinatown Food Street, hay các quán ăn và quán bar thời thượng hơn dọc đường Neil Road, Duxton Road và Keong Saik Road.
Nếu bạn là người đam mê ẩm thực, hãy thử món "char kway teow" (hủ tiếu xào) và "satay" (thịt xiên nướng) ở khu Chinatown Food Street, với một dãy các quầy hàng rong, shophouse (nhà ở kiêm cửa hàng) và các quầy ki-ốt dọc theo đường Smith Street.
 
Với những người có gu ẩm thực hiện đại hơn, các nhà hàng và quán bar phong cách thời thượng tập trung trên đường Neil Road, Duxton Road, và Keong Saik Road là lựa chọn dành cho bạn. Không khí tại khu Club Street và Ann Siang Road vào mỗi tối Thứ Sáu và Thứ Bảy cũng thật sôi động, khi dân địa phương và những người nước ngoài sinh sống tại đây đổ ra đường ăn tối và nhâm nhi vài ly.
 
Vô số hoạt động để trải nghiệm
 
Bạn muốn mua sắm? Hãy tìm mua quà lưu niệm ở đường Pagoda Street, món "bak kwa" (thịt nướng) ở đường New Bridge Road, hoặc thuốc bắc cổ truyền ở đường South Bridge Road.
 
Khu Chinatown là nơi mà các đền thờ Hindu và đền thờ Hồi giáo nằm ngay cạnh các ngôi chùa Trung Hoa. Đền thờ Hindu Sri Mariamman và Đền thờ Hồi giáo Jamae cùng tọa lạc trên đường South Bridge Road, cùng khu vực với Chùa Răng Phật.
 
Nếu đầu bạn đang nặng trĩu suy tư, hãy nghỉ ngơi tại một khách sạn boutique xinh xắn bất kỳ trên đường Duxton Road, Keong Saik Road và Ann Siang Road. Nếu muốn tìm một nơi lưu trú tiết kiệm hơn, hãy thử tìm đến đường Trengganu Street, Mosque Street và Temple Street.
 
Tuyệt vời nhất là ở khắp khu Chinatown đều có Wi-Fi miễn phí, nên bạn có thể tiếp tục kết nối Internet khi đang ngắm cảnh, mua sắm và ăn uống.
 
Có rất nhiều tour tham quan có hướng dẫn khởi hành từ Trung tâm Thông tin Du khách khu Chinatown (Chinatown Visitors' Centre). Vui lòng nhấp vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Bản đồ | Lộ trình | Lượt (5396) |  

Chinatown Singapore
- Địa chỉ: 2 Banda Street, Singapore 059962,Singapore

Công viên Sư tử biển (Merlion Park)

- Địa chỉ: One Fullerton, Singapore 049213
Gardens by the Bay

- Địa chỉ: 18 Marina Gardens Drive, Singapore 018953
Fraser Suites Singapore

- Địa chỉ: 491A River Valley Road,Singapore
Ascott Raffles Place Singapore

- Địa chỉ: No 2 Finlayson Green,Singapore
CherryLoft Resorts

- Địa chỉ: 159 Jalan Loyang Besar,Singapore
Luxurious Waterfront Living Steps Away to Sentosa

- Địa chỉ: 81 Telok Blangah Rd, Singapore 098867,Singapore
Darby Park Executive Suites

- Địa chỉ: 12 Orange Grove Road,Singapore
Champion Hotel

- Địa chỉ: 60 Joo Chiat Road,Singapore
Giới thiệu Gõlàđi | Liên hệ | Gõlàđi Trên Facebook
www.Goladi.com & www.Goladi.vn - Copyright (c) 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam