Điểm đến | Bản đồ | Sự kiện | Online 954 | Đăng nhập

Cách bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng chừng 10km. Chùa tọa lạc trên một ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà, nằm ở lưng chừng núi, mang hình con rùa, mặt hướng ra biển, lưng tựa vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn với bao chim thú của bán đảo Sơn Trà…

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt được đặt viên đá đầu tiên vào ngày 19 tháng 06 năm 2004 âm lịch, sau 6 năm xây dựng ngày 30 tháng 07 năm 2010 (nhằm ngày 19/6 năm Canh Dần) Chùa được chính thức khánh thành. Theo ban đại diện chùa Linh Ứng Bãi Bụt: Chùa xây dựng trên cơ sở phát nguyện của Thượng tọa Thích Thiện Nguyện khởi tâm vận động bà con phật tử gần xa. Đồng thời được các cơ quan ban ngành và lãnh đạo thành phố cấp đất xây dựng trong một quần thể du lịch mới hình thành của Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt hiện được xem là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng cả về quy mô cũng như kiến trúc nghệ thuật. Ngôi chùa mang một phong cách hiện đại kết hợp với tính truyền thống vốn có của chùa chiền Việt Nam, với mái ngói uốn cong có hình rồng, những trụ cột vững chắc được bao quanh bởi những con rồng uốn lượn rất tinh xảo. 

Điện chính có sức chứa lớn, là nơi trang nghiêm và thanh tịnh nhất. Chính giữa là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mô Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp theo một quy luật, bảo vệ cho chính điện.

Đây là ngôi chùa nằm trong quần thể du lịch bán đảo Sơn Trà được xây dựng với sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống của chùa Việt, hiện đang là điểm du lịch mới của thành phố biển xinh đẹp này.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà vững chãi, mặt nhìn ra biển Đông bao la, xa xa bên tả là đảo Cù lao Chàm án ngự, phía hữu là ngọn Hải Vân ngăn che với dòng Hàn giang hiền hòa thơ mộng. Sơn Trà còn là nơi giao hòa giữa biển trời với núi sông trong khoảng không trầm lặng, với tiếng vỗ rì rầm của biển cả và lời kể về một câu chuyện thuở xưa: Vào thời vua Minh Mạng, dân chài ven biển nơi đây đã phát hiện một tượng Phật trên bãi cát, bằng lập am thờ tự. Và rồi, Ngài Quán Thế Âm cứu khổ cứu nạn xuất hiện cứu người vượt vòng trầm luân, kể từ đó sóng yên biển lặng, dân chài yên ổn làm ăn, từ đó nơi đây có tên gọi là Bãi Bụt, hay còn gọi là Cõi Phật giữa chốn trần gian.


Bản đồ | Lộ trình | Lượt (15107) |  

Chùa Linh Ứng
- Địa chỉ: Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê
- Địa chỉ: Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng
Đỉnh Bàn Cờ
- Địa chỉ: Núi Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
Bà Nà Hills
- Địa chỉ: Nhà máy nước Sân Bay, Trường Chinh, Hòa Thuận Tây, Hòa Vang
Thành Phố Đà nẵng
- Địa chỉ: Đà nẵng
Làng nghề bánh tráng Túy Loan Đà nẵng

- Địa chỉ: xã Hòa Phong, Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng
Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

- Địa chỉ: QL14G Hòa Phú Hòa Vang Đà Nẵng
Công viên Châu Á – Asia Park

- Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng,
Khu Du lịch sinh thái Ngầm Đôi

- Địa chỉ: QL14G, Hòa Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng
Bà Nà Hills

- Địa chỉ: Nhà máy nước Sân Bay, Trường Chinh, Hòa Thuận Tây, Hòa Vang
Nhà Hàng Heaven Garden Restaurant & Bar

- Địa chỉ: 236 Cửa Đại – Tp Hội An – Quảng Nam
Khách sạn Sơn Trà Resort & Spa

- Địa chỉ: Bãi Nam - Bãi Cồn, Thọ Quang, huyện Sơn Trà, Núi Khỉ, Đà Nẵng, Việt Nam
Khách sạn The Ocean Villas at Da Nang Beach Resort

- Địa chỉ: Son Tra – Dien Ngoc Coastal Street, Ngu Hanh Son, Da Nang, Vietnam
Khách sạn FaiFo Hotel

- Địa chỉ: 200 Hải Phòng,
Khách sạn Angel Hotel

- Địa chỉ: 187 - 189 Hồ Nghinh - Phước Mỹ - Sơn Trà
Khách sạn Sun River

- Địa chỉ: 132-134-136 Bạch Đằng, Đà Nẵng, Việt Nam
Khách sạn Fansipan Đà Nẵng

- Địa chỉ: My Khe Beach , Truong Sa St.
Giới thiệu Gõlàđi | Liên hệ | Gõlàđi Trên Facebook
www.Goladi.com & www.Goladi.vn - Copyright (c) 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam