Điểm đến | Bản đồ | Sự kiện | Online 8166 | Đăng nhập

Công trình được khởi công vào năm 1898, mãi đến năm 1902 mới hoàn thành. Dinh được sơn màu trắng bên ngoài nên người Việt quen gọi dinh thự này là Bạch Dinh. + Từ năm 1907 đến 1916 nơi đây từng được dùng làm nơi nghỉ mát cho Toàn Quyền Đông Dương, Hoàng Đế Bảo Đại và các đời tổng thống Việt Nam Cộng hòa.

Đây cũng là nới chính quyền thuộc địa Pháp làm nơi giam lỏng vua Thành Thái. Năm 1934 Bạch Dinh được nhượng lại để làm nơi nghỉ mát cho Hoàng đế Bảo Dại và Hoàng hậu Nam Phương. trong những năm sau đó, dinh luôn được dùng làm nơi nghỉ mát của nguyên thủ hoặc các quan chức cao cấp của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa. + Ngày 4-8-1992 Bạch Dinh được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Dinh nằm ở độ cao 27m so với mực nước biển.

Dinh có kiến trúc của Pháp thời cuối thế kỷ 19, nhìn ra Bãi Trước, xung quanh là một khu rừng nhỏ với nhiều loại cây đặc biệt là cây Sứ. Có hai đường dẫn lên Bạch Dinh, một đường giành cho xe hơi lên tới tiền sảnh, uốn quanh chạy dưới rừng cây , một đường đi bộ qua 146 bậc tam cấp bằng đá cổ xưa, nằm giữa hai hàng sứ cao niên. Bạch Dinh cao 19m, có ba tầng gồm tầng hầm dùng cho việc nấu nướng, tầng trệt dùng làm khánh tiết và tầng lầu thoáng đạt giành cho việc nghỉ ngơi.

Ở nơi đây còn lưu giữa được những hiện vật cổ xưa dùng để trang trí nội thất như : Song Bình Bách điểu chầu phụng,bộ Tràng kỷ Hoàng Gia ghi niên đại Khải Định năm 1921, cặp ngà voi Châu Phi dài 170cm, bộ tam đa ngũ thái Phúc - Lộc - thọ. Mặt tường bên ngoài Dinh có 8 bức tượng đã bán thân gắn trên một đường thẳng bao quanh ba mặt tường chính của tòa nhà, hầu hết tượng đều mang phong cách của nghệ thuật Hi Lạp cổ đại.

Hiện nay, Bạch Dinh được dùng làm nhà bảo tàng, trưng bày các đồ gốm thời Khang Hy vớt được từ xác tàu cổ đắm tại khu vực Hòn Cau- Côn Đảo, súng thần công cùng nhiều hiện vật có giá trị khác được tìm thấy qua các đợt khai quật khảo cổ ở Bà Rịa - Vũng Tàu.


Bản đồ | Lộ trình | Lượt (2819) |  

Di tích Lịch sử Văn hóa Bạch Dinh
- Địa chỉ: 4 Trần Phú, 1, Tp. Vũng Tàu,
- Điện thoại:(064). 3523678 - 3526223
- Website: www.bariavungtautourism.com.vn

Vườn Quốc gia Côn Đảo

- Địa chỉ: 29 Võ Thị Sáu, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu
Bảo tàng Côn Đảo

- Địa chỉ: Nguyễn Huệ, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu
Chùa Núi Một - Côn đảo

- Địa chỉ: Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu
Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu

- Địa chỉ: Ấp 3, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc
Cảng Bến Đầm - Côn đảo

- Địa chỉ: Bến đầm,Côn đảo, Vũng Tàu
Nhà hàng Lotus Resort

- Địa chỉ: Thị trấn Phú Mỹ - Huyện Tân Thành Tỉnh Bà Rịa
Nhà hàng Gành Hào

- Địa chỉ: 3 Trần Phú, Ward 5, Tp. Vũng Tàu
Quán Vườn Phố

- Địa chỉ: 412/32 Lê Hồng Phong, Vũng Tàu
Khu nghỉ dưỡng Sơn Thủy

- Địa chỉ: 165C Thùy Vân, Thắng Tam, Bà Rịa - Vũng Tàu
Làng du lích Chí Linh

- Địa chỉ: phường 10, tp. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu,
Sanctuary Hồ Tràm Resort

- Địa chỉ: Hồ Tràm, Phước Thuận, H. Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Khu du lịch Green World Resort

- Địa chỉ: Nguyễn An Ninh, Tp. Vũng Tàu,
Khách sạn PALACE

- Địa chỉ: 01 Nguyễn Trãi, Phường 1
Khách sạn Bimexco Resort

- Địa chỉ: Số 1 - Thùy Vân - Phường 8 - Vũng Tàu
Giới thiệu Gõlàđi | Liên hệ | Gõlàđi Trên Facebook
www.Goladi.com & www.Goladi.vn - Copyright (c) 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam