Điểm đến | Bản đồ | Sự kiện | Online 870 | Đăng nhập

Khu du lịch Thác Voi nằm cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng tây nam, nằm trên cung đường xuống thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà. Nơi đây đẹp một cách hoang sơ dưới bàn tay nhào nặn tài tình của tạo hóa. Thác Voi hay còn được gọi là thác Liêng Rơwoa có chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m cách không xa Chùa Linh Ẩn. Nó nằm ngay tại thị trấn nhưng thác vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp hùng vĩ, bí ẩn. Năm 2001 thác Voi được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia.
Dòng nước trong veo tuôn chảy qua sườn núi trên thác Voi trông thật ngoạn mục với ánh nắng vàng rực rỡ rọi xuống thác sáng bừng lên dải cầu vồng bảy sắc. Du khách muốn xuống chân thác phải bước trên 145 bậc tam cấp vòng vèo, những bậc đá ăn sâu vào vách núi cheo leo, những tấm ván gỗ nhỏ nhỏ xinh xinh nằm chênh vênh bên bờ vực thẳm.
Phía xa xa là rừng đại ngàn với những gốc cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, cành và thân chằng chịt dây leo. Thoảng qua màu xanh ngắt là những chòm lá đỏ rực sắc màu, những thảm hoa màu vàng tươi hoặc tím đẹp mê hồn. Những tảng đá phía dưới chân thác có hình thù hệt như những chú voi. Người ta vẫn ví von tiếng thác đổ ầm ào như tiếng của đàn voi chạy hoặc phun nước đùa nghịch nhau.
Thác Voi đang được đầu tư xây dựng thành khu du lịch hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của thiên nhiên. Du khách đến Đà Lạt như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với cây cối, núi rừng, tiếng chim ca, hoa lá ngập tràn sắc hương. Ngoài ra còn được khám phá những địa điểm hùng vĩ của cao nguyên ngập tràn nắng gió.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp – Mỹ, thác Voi từng là địa điểm cách mạng nổi tiếng. Những năm gần đây mới được tôn tạo trở thành điểm tham quan du lịch, với sự hùng vĩ và giá trị lịch sử nên thác nhanh chóng được công nhận là di tích văn hóa – lịch sử cấp quốc gia.
 
Huyền thoại về thác Voi
Người dân K’Ho vẫn còn truyền lại huyền thoại về miền đất này. Ngày xửa ngày xưa, vị tù trưởng của vùng núi Jơi Biêng có cô con gái xinh đẹp nhất vùng. Nàng có giọng hát thánh thót như chim trên rừng, trong vắt như nước suối chảy. Mỗi khi sơn nữ cất tiếng hát, thì gió ngừng thổi, mây ngừng trôi và muông thú lặng im nín thở lắng nghe. Nàng có người yêu là con trai của tù trưởng làng bên. Thân hình chàng cao lớn, vạm vỡ, khuôn mặt khôi ngô tuấn tú, chàng được mọi người quý trọng, yêu mến bởi lòng dũng cảm, gan dạ.
 
Chàng trai và cô gái đã trao nhau lời hẹn ước son sắt kết duyên vợ chồng. Rồi một ngày, chàng trai phải lên đường đánh giặc nhưng đã nhiều mùa trăng trôi qua chàng không trở về. Cô gái buồn bã đau khổ tìm đến ngọn núi nơi 2 người từng hò hẹn cất lên tiếng hát sầu thảm, bi ai hy vọng người yêu tìm về chốn xưa. Tiếng hát ấy đã khiến loài chim B'ling cảm động, chúng rủ nhau bay thật xa để thu lượm thông tin về báo cho nàng biết rằng chàng đã hy sinh anh dũng ngoài chiến trường.
Sơn nữ không tin đó là sự thật, nàng cứ hát hoài, hát mãi cho đến khi sức cùng lực kiệt, nàng ngã xuống ngủ một giấc thật lâu không bao giờ tỉnh dậy nữa. Đàn voi nghe tiếng hát của nàng bao lâu nay giờ không thấy bỗng hóa lặng câm. Một tiếng nổ rung trời, khiến ngọn núi gãy làm đôi và một dòng thác tuôn chảy tràn đầy. Tiếng thác nước rì rầm cùng với tiếng chim hót líu lo, tiếng gió xào xạc trên những tán cây như nối tiếp lời ca mà cô gái ra đi không kịp hát. Người K'ho đặt tên cho thác là Liêng Rơwoa Jơi Biêng - thác của những con voi phủ phục hóa đá trước tình yêu nồng nàn, son sắt.

Bản đồ | Lộ trình | Lượt (4130) |  

Khu du lịch thác voi - Đà lạt
- Địa chỉ: Nam Ban, Lâm Hà, Đà Lạt

Đường hầm đất sét

- Địa chỉ: Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng,
Lâm Đồng

- Địa chỉ: Số 19 Lê Hồng Phong, TP. Đà Lạt
Dinh Bảo Đại

- Địa chỉ: Trần Quang Diệu, Phường 10, Tp. Đà Lạt,
Thành Phố Đà Lạt

- Địa chỉ: 36 đường Trần Phú, Đà Lạt
Dinh III Bảo Đại

- Địa chỉ: số, 1 Triệu Việt Vương, Phường 4, Dalat,
Quán Nem Nướng Bà Hùng

- Địa chỉ: 254 Phan Đình Phùng, 2, tp. Đà Lạt
Nhà hàng Thung Lũng Cá

- Địa chỉ: 25/10 Phan Chu Trinh - P.9 - TP. Đà Lạt
Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

- Địa chỉ: Phường 4, Tp. Đà Lạt,
Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu

- Địa chỉ: Số 07, Đường Mai Anh Đào, Phường 8, TP.Đà Lạt,
Khu du lịch thác Pongour

- Địa chỉ: Thôn Tân Nghĩa, Ninh Gia, Đức Trọng,
Swiss Bel Resort

- Địa chỉ: Zone 7 & 8, Tuyen Lam Tourism Area, W.3, Dalat City,
Khu du lịch đồi mộng mơ

- Địa chỉ: Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Tp. Đà Lạt, Phường 8,Đà Lạt
KLan Resort

- Địa chỉ: Hồ Tuyền Lâm, Phường 4, TP. Đà Lạt, Phường 4, Tp. Đà Lạt
Giới thiệu Gõlàđi | Liên hệ | Gõlàđi Trên Facebook
www.Goladi.com & www.Goladi.vn - Copyright (c) 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam