Điểm đến | Bản đồ | Sự kiện | Online 2023 | Đăng nhập

Trường Trung Cấp Du Lịch Đà Lạt được thành lập theo quyết định số 480/QĐ-TCDL ngày 28 tháng 9 năm 2006 của Tổng Cục Du Lịch và trực thuộc Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch theo Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 04 tháng 2 năm 2008 của Thủ Tướng chính phủ.

Với diện tích sử dụng 23,7 ha nằm trên tiểu khu 149 phường 7 thành phố Đà Lạt cạnh bên khu du lịch Camly - Mănglin huyền thoại, trường sẽ có môi trường học lý tưởng, tầm nhìn đẹp và thuận tiện cho giao thông đa chiều trên thành phố cao nguyên Langbiang này. Dự kiến vào cuối năm 2008 sẽ chính thức đưa vào khởi công xây dựng Trường. 

Tổng thể quy hoạch dự án là một công trình kiến trúc độc đáo hướng đến sự hòa quyện hoàn hảo giữa yếu tố xây dựng và tinh thần tôn trọng cảnh quan thiên nhiên nhằm mang lại môi trường học tập, sinh hoạt cho sinh viên trở nên chất lượng, lý tưởng và đầy thú vị. Cái khó là làm sao thể hiện đặc thù của kiến trúc, nét đẹp lãng mạng của thành phố sương mù thì mới có cảm xúc, mới hứng khởi cho ý tưởng thiết kế vả lại tôi cũng muốn để lại một cái gì đó cho xứ sở ngàn thông - Lời tâm huyết của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Thuận – Kiến trúc sư trưởng khi nói về dự án. 

Trên diện tích 23,7 ha tỉnh giao, dự án sẽ xây dựng trường Trung cấp Du lịch và một khách sạn Trường cao cấp 4 sao, bao gồm 4 khu chính: Trung tâm học tập - làm việc với 72 phòng  học lý thuyết và thực hành với trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại và được dự án EU tài trợ một phần (chiếm khoảng 3,7 ha). Khu ký túc xá quy mô lớn phục vụ hơn 2700 học sinh nội trú (diện tích 3,42 ha). Khu dịch vụ thể thao có mái che - nhà ăn (2,15 ha) với mục đích giảng dạy thể chất cho học viên và nhu cầu nâng cao sức khỏe của giáo viên chuyên ngành. Đặc biệt, trường đã giành 4,5 ha để liên kết với tập đoàn Linh Thành đưa vào tổng thể quy hoạch một khách sạn Trường tiêu chuẩn 4 sao (công suất 140 phòng) tổng giá trị đầu tư gần 300 tỉ đồngVN, đây sẽ là nơi phục vụ công tác đào tạo cho nhà trường gắn liền thực tập “học đi đôi với hành” giúp các em tiếp cận nghiệp vụ thực tiễn đồng thời kết hợp hoạt động thu hút kinh doanh. Riêng ý nghĩa việc đầu tư khách sạn Trường , thực sự đã giải được phần nào bài toán việc làm và khoảng cách năng lực thực tế của học viên, góp phần tăng thêm khả năng tự tin, thoải mái, an tâm cho các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Dự kiến khi dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động thì quy mô chuẩn cho hệ trung cấp chuyên nghiệp chính quy hàng năm là 2500 học viên. Ngoài ra Trường còn đào tạo sơ cấp nghề dài hạn (1 năm) là 900 học viên, chương trình bồi dưỡng ngắn hạn (3 đến 6 tháng) khoảng 3000 học viên. Điều đáng mừng là đầu năm 2008, dự án EU đã ký kết thỏa thuận với Trường về việc hỗ trợ trang thiết bị thực hành và cam kết thành lập trung tâm thẩm định tiêu chuẩn nghề theo tiêu chuẩn Châu Âu tại Trường, hỗ trợ bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy cho giáo viên, từng bước tiếp cận chuẩn quốc tế.

Đánh giá về ý nghĩa của dự án, ông Nguyễn Văn Tấn (Giám đốc Văn phòng 2 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhận định: “ Đây là dự án đầu tiên tại Lâm Đồng có quy mô lớn, mới về mô hình giáo dục kết hợp với khách sạn. Theo thiết kế, khi xây dựng xong sẽ là trường Trung cấp Du lịch hiện đại và đẹp nhất Tây nguyên”.

Vì vậy, sự kiện này không những mang ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho tỉnh Lâm Đồng mà còn cho cả khu vực kinh tế du lịch trọng điểm của Tây nguyên.


Bản đồ | Lộ trình | Lượt (6060) |  

TRƯỜNG TRUNG CẤP DU LỊCH ĐÀ LẠT
- Địa chỉ: 01A Tôn Thất Tùng - Phường 8, thành phố Đà Lạt
- Điện thoại:063.3554912, FAX: 063.3532739
- Email: ttcdulichdalat@vnn.vn
- Website: dtc.dalat.gov.vn

Công viên Yersin

- Địa chỉ: Yersin, tp. Đà Lạt,
Dinh III Bảo Đại

- Địa chỉ: số, 1 Triệu Việt Vương, Phường 4, Dalat,
Thành Phố Đà Lạt

- Địa chỉ: 36 đường Trần Phú, Đà Lạt
Vườn hoa Thành phố Đà Lạt

- Địa chỉ: Trần Quốc Toản, Phường 8, tp. Đà Lạt
Cầu Đất Farm

- Địa chỉ: thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, Tp.Đà Lạt
Nhà hàng Thung Lũng Cá

- Địa chỉ: 25/10 Phan Chu Trinh - P.9 - TP. Đà Lạt
Quán Nem Nướng Bà Hùng

- Địa chỉ: 254 Phan Đình Phùng, 2, tp. Đà Lạt
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

- Địa chỉ: Phường 10, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Khu du lịch Đồi Mộng Mơ

- Địa chỉ: Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, tp. Đà Lạt
Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

- Địa chỉ: Phường 4, Tp. Đà Lạt,
Khách sạn La Pensée's Info

- Địa chỉ: 09 Bùi Thị Xuân, P2 Dalat,
Khu du lịch thác Prenn

- Địa chỉ: Liên Khương - Prenn, Phường 3, tp. Đà Lạt,
Ga Đà Lạt

- Địa chỉ: Quang Trung, Phường 10, Tp. Đà Lạt
Giới thiệu Gõlàđi | Liên hệ | Gõlàđi Trên Facebook
www.Goladi.com & www.Goladi.vn - Copyright (c) 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam