Điểm đến | Bản đồ | Sự kiện | Online 1683 | Đăng nhập

Lăng Cô cách trung tâm thành phố Huế 60km nhưng chỉ cách sân bay quốc tế Phú Bài 40km. Nếu du khách đến Lăng Cô từ thành phố Đà Nẵng qua hầm đường bộ đèo Hải Vân thì chỉ khoảng 25km. Tuy nhiên, con đường dài hơn nếu vượt qua đèo Hải Vân vẫn được nhiều khách du lịch, nhất là khách ưa mạo hiểm lựa chọn. Họ sẽ có dịp chiêm ngưỡng, chụp những cảnh đẹp ngoạn mục, hùng vĩ và đặc biệt là ngắm vịnh Lăng Cô thơ mộng từ trên đèo cao.

Vịnh Biển Lăng Cô có cảnh quan rất đẹp và rất thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Trong quá khứ, vua Khải Định (triều Nguyễn) đã cho xây dựng một hành cung với tên gọi là “Hành Cung Tịnh Viêm” (làm dịu sự nóng nực) để nhà vua và các hoàng thái hậu nghỉ mát vào mùa hè. Người Pháp cũng lưu lại dấu vết của mình ở đây, liên quan đến tên gọi của miền đất này. Lăng Cô, có thể bắt nguồn từ "Làng Cò" hoặc L 'An Cư do người Pháp phát âm chệnh mà thành.

Bãi Biển Lăng Cô dài khoảng 10km, thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nằm cạnh quốc lộ 1A, dưới chân đèo Hải Vân. Vịnh Biển Lăng Cô là thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ “Các vịnh biển đẹp nhất thế giới” vào tháng 6/2009.
Với phong cảnh thiên nhiên quyến rũ, trải dài trên bờ cong đẹp nhất của đất nước, Lăng Cô chứa đựng gần như tất cả những gì mà thiên nhiên có thể ban tặng: màu xanh của núi rừng nhiệt đới, những dải cát trắng mịn, ánh nắng tràn đầy và biển xanh mát mẻ, trong suốt như pha lê. Đây là vịnh biển thứ 3 của Việt Nam, sau Hạ Long và Nha Trang có tên trong danh sách 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Vịnh Biển Lăng Cô nằm trên “Con Đường Di Sản Miền Trung”, Vịnh Biển Lăng Cô rất gần với các thắng cảnh nổi tiếng như Cố Đô Huế, Phố Cổ Hội An, bán đảo Sơn Trà - nơi có Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà và nhiều bãi biển đẹp. Cảnh đẹp của vịnh Lăng Cô, đèo Hải Vân, vườn quốc gia Bạch Mã và làng chài cổ ở đây luôn hấp dẫn du khách bởi sự kết hợp hài hoà tuyệt vời giữa con người và thiên nhiên.


Bản đồ | Lộ trình | Lượt (9012) |  

Vịnh Lăng Cô
- Địa chỉ: Lăng Cô,huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế

Thành phố Huế
- Địa chỉ: 24 Tố Hữu, Thành phố Huế
Chợ Đông Ba
- Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Phú Hòa, Tp. Huế,
Chùa Thiên Mụ
- Địa chỉ: Kim Long, Hương Long, Tp. Huế
Kinh Thành Huế
- Địa chỉ: Tp. Huế
Vườn quốc gia Bạch Mã, Huế
- Địa chỉ: Phú Lộc, Thừa Thiên–Huế
Nhà hàng Nhà hàng Cung Đình

- Địa chỉ: 03 Nguyễn Sinh Sắc - Vĩ Dạ
Khách sạn Hue Heritage Hotel

- Địa chỉ: Số 9 Lý Thường Kiệt
Khách sạn Kim Thành - La Residence Hotel & Spa

- Địa chỉ: 05 Lê Lợi, TP Huế
Khách sạn Valentine

- Địa chỉ: 7/64 Nguyễn Công Trứ
Khách sạn Hương Giang Hotel Resort & Spa

- Địa chỉ: 51 Lê Lợi
Khách sạn Ideal ( Lý Tưởng )

- Địa chỉ: 1/11 Võ Thị Sáu,
Lăng Khải Định (Ứng Lăng)

- Địa chỉ: Khải Định, Thủy Bằng, Tp. Huế
Giới thiệu Gõlàđi | Liên hệ | Gõlàđi Trên Facebook
www.Goladi.com & www.Goladi.vn - Copyright (c) 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam