Điểm đến | Bản đồ | Sự kiện | Online 1914 | Đăng nhập

Chùa Răng Phật còn gọi là Chùa Phật Nha Tự (Buddha Tooth Relic Temple & Museum) nằm trên quốc đảo của Singapore, tại khu Chinatown có kiến trúc hoành tráng. Ngôi chùa cao và được xây dựng theo lối kiến trúc của Trung hoa bắt mắt. Đây được xem là bảo tàng nghệ thuật Phật giáo lớn nhất tại Singapore. Tổng thể ngôi chùa có 5 tầng nổi và 1 tầng hầm.

Chùa răng phật là ngôi chùa lớn có vai trò quan trọng đối với nền văn hóa tôn giáo Singapore. Được xây dựng từ năm 2005 với tổng chi phí lên đến 62 triệu đô la Singapore.Ngay từ vẻ kiến trúc bên ngoài cũng dễ nhận thấy được đây là một ngôi chùa quyền lực, là nơi trang trọng được chọn để diễn ra những buổi triển lãm nghệ thuật tôn giáo hằng năm của Singapore, thu hút được rất nhiều tín đồ Phật giáo từ khắp nơi trên thế giới.

Một ngôi chùa tráng lệ thu hút khách du lịch ngay từ bước đầu tiên bước vào chùa. Mở ra trước mắt du khách đầu tiên sẽ là một sảnh lớn với 3 bức tượng phật lớn ở giữa và rất nhiều tượng nhỏ, hình ảnh trang trí xung quanh, trên tường tạo nên cảm giác trang nghiêm, thiêng liêng. Chùa có đến 5 tầng nên cũng có xây dựng thang máy cho khách du lịch. Mỗi tầng là một không gian kiến trúc và cách bố trí những pho tượng lung linh. Tầng 4 của chùa được xem là tầng quan trọng nhất; là nơi lưu giữ xá lợi răng Phật. Đây cũng là nơi thể hiện được sự uy nghiêm nhất của ngôi chùa. Xá lợi răng Phật được đặt giữ cẩn trọng sau bức màn, mà mỗi ngày bức màn đó chỉ vén lên 2 lần để khách du lịch và các phật tử phương xa được nhìn thấy và thực hiện nghi lễ cầu nguyện.

Chùa răng phật là nơi thanh tịnh. Đến ngôi chùa này, mọi người dễ dàng cảm nhận được sự bình yên, tịnh tâm hơn. Từ tầng cao nhất của chùa, khách du lịch được chìm đắm trong không gian xanh tươi mát và nhìn ngắm quang cảnh thành phố xung quanh, lắng nghe những bản nhạc kinh thánh dịu nhẹ. Thời gian viếng thăm chùa răng Phật, hãy thả lỏng cơ thể, tạm ngưng lại mọi lo âu cuộc sống, hãy lắng đọng và chiêm nghiệm về ý nghĩa sâu xa của các nghi lễ, thể hiện lòng thành kính với phật giáo và cầu nguyện.

Lịch sử Chùa Răng Phật :

Chùa Răng Phật là một công trình kiến trúc do Pháp sư Pháp Chiếu (法照法师) còn gọi là Đại sư Shi Fazhao với sự cố vấn của các chuyên gia trong và người nước thiết kế. Khu Di tích và Bảo tàng Phật Nha tự đã được khởi công ngày 13/03/2005 và Khánh thành ngày 31/05/2007, với tổng chi phí lên đến 62 triệu SGD.

Tuy là chùa mới thành lập đây nhưng chùa đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và cúng bái, chùa rất linh thiêng nơi chùa đã trở thành một địa điểm du lịch Singapore không thể thiếu đi du khách đến Singapore.

Đặc điểm nổi bật thu hút du khách của Chùa Răng Phật đó chính là Xá Lợi Răng của Phật, Xá Lợi Răng Phật được phát hiện vào năm 1980 bởi một vị hòa thượng Cakkapala ông là chủ trì của tu viện Mrauk-U tại Myanmar. Ông phát hiện chiếc Răng Phật lúc khôi phục lại bảo tháp đổ nát tại ngọn đồi Bagan. Phát hiện này của ông không được công bố rộng rãi, ông đã đem về cất giữ trong tu viện Bandula. Năm 2002 Hòa Thượng Cakkapala đã đem Xá Lợi Răng Phật trong tu viện Bandula tham gia triển lãm tại Chùa Vàng ở Singapore. Tháng 8 năm 2002 Hòa Thượng Cakkapala đã trao tặng Xá Lợi Răng Phật cho đại sư Shi Fazhao với yêu cầu là phải xây dựng một ngôi chùa để cất giữ Xá Lợi và cho du khách hành hương. Tháng 12 năm 2002 Hòa Thượng Cakkapala viên tịch.

Đại sư Shi Fazhao đã bỏ ra một hai năm để suy nghĩ về cách thiết kế trưng bày về một ngôi chùa để cất giữ Xá Lợi Răng Phật và cho du khách hành hương. Năm 2004 ông đã đem Xá Lợi Răng Phật đi triển lãm thu hút hơn nữa triệu du khách tham quan và ông đã công bố về xây dựng ngôi chùa cả thiết kế lẫn chi phí trên báo chí. Năm 2005 chính thức khởi công, ngôi chùa có tên là Bảo tàng và đền thờ Phật Nha Tự (The Buddha Tooth Relic Temple and Museum), người Việt mình thì thường gọi là Chùa Răng Phật.

Thông tin về Chùa Răng Phật :

Địa chỉ : 288 S Bridge Rd, Singapore 058840.

Điện thoại : +65 6220 0220.

Websites: http://www.btrts.org.sg/.

Giờ mở cửa xem Phật Nha Tự: Hàng ngày, 9h sáng - 6h chiều.

Bảo tàng Văn hóa Đạo Phật và Viện Relic Chamber: Hàng ngày, 8h sáng - 6h chiều.

Bảo tàng Eminent Sangha: Hàng ngày, 7h sáng - 7h tối


Bản đồ | Lộ trình | Lượt (5608) |  

Phật Nha Tự (Buddha Tooth Relic Temple & Museum)
- Địa chỉ: 288 South Bridge Road, Singapore 058840,Singapore
- Điện thoại:Call +65 6854 7022
- Email: buddhistculture@btrts.org.sg

Bảo tàng quốc gia Singapore
- Địa chỉ: 1 St Andrew's Road, Country 178957
Công viên Sư tử biển (Merlion Park)
- Địa chỉ: One Fullerton, Singapore 049213
Cầu cảng Clarke Quay
- Địa chỉ: Clarke Quay, Singapore
Marina Bay Sands
- Địa chỉ: 10 Bayfront Avenue, Singapore 018956
Gardens by the Bay
- Địa chỉ: 18 Marina Gardens Drive, Singapore 018953
Singapore
- Địa chỉ: Singapore
Công viên Sư tử biển (Merlion Park)

- Địa chỉ: One Fullerton, Singapore 049213
Gardens by the Bay

- Địa chỉ: 18 Marina Gardens Drive, Singapore 018953
Hotel 81 Balestier

- Địa chỉ: 226 Balestier Road,Singapore
ZEN Rooms Mackenzie

- Địa chỉ: Located in Rucksack Inn @ Mackenzie, 15 Mackenzie Road, 228677 Singapore,Singapore
Crowne Plaza Changi Airport

- Địa chỉ: 75 Airport Boulevard (Terminal 3),Singapore
Luxury 4-Bed Penthouse Condo

- Địa chỉ: Clemenceau Ave, Singapore,Singapore
Lodge 41

- Địa chỉ: 41 lorong 16 geylang,Singapore
Fragrance Hotel - Royal

- Địa chỉ: 400 Telok Blangah Road,,Singapore
Giới thiệu Gõlàđi | Liên hệ | Gõlàđi Trên Facebook
www.Goladi.com & www.Goladi.vn - Copyright (c) 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam