Điểm đến | Bản đồ | Sự kiện | Online 1809 | Đăng nhập

Ninh Bình là tỉnh ở cực Nam đồng bằng sông Hồng, nối liền miền Bắc với miền Trung bởi dãy núi Tam Điệp hùng vĩ. Trong tiến trình lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, Ninh Bình luôn được biết đến là vùng đất Cố đô Hoa Lư “địa linh, nhân kiệt” gắn liền với 3 triều đại: Đinh, Lê, Lý. Người dân Cố đô Hoa Lư có truyền thống lao động cần cù, thông minh, sáng tạo và hiếu khách. Đến với Ninh Bình, quý khách không chỉ tìm về cội nguồn của dân tộc với những dấu tích vàng son về truyền thống lịch sử, văn hoá từ ngàn xưa, mà quý khách còn được đến với mảnh đất "sơn thanh, thủy tú". Nơi đây có hàng trăm di tích lịch sử, văn hoá và danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã làm say lòng du khách, như: Tam Cốc - Bích Động, Địch Lộng, Vân Trình... với vẻ đẹp lung linh huyền ảo, là sự đan quyện hài hoà của bức tranh thiên nhiên giữa trời mây, sông nước với những hang động kỳ vĩ, tạo nên những kiệt tác vô giá mà tạo hoá đã ban tặng cho quê hương Ninh Bình.  

Bên cạnh đó, Ninh Bình là tỉnh nằm gần các địa bàn kinh tế trọng điểm phía Bắc với tuyến hành lang Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường thuỷ  đang được đầu tư đồng bộ nên rất thuận tiện cho việc vận chuyển nguyên liệu và hàng hoá. Địa hình phong phú, đa dạng có vùng núi, vùng đồng bằng và vùng ven biển thích hợp để phát triển các vùng nguyên liệu cho các ngành công nghiệp, chế biến thuỷ hải sản, hoa quả xuất khẩu hay các loại nông sản, thủ công mỹ nghệ. Tài nguyên đá vôi và các loại khoáng sản của tỉnh khá đa dạng, trữ lượng lớn,  chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Đến nay, Ninh Bình có trên  33% số lao động đã qua đào tạo.

Thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi và tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, an toàn cho các nhà đầu tư, do vậy đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp vào đầu tư với tổng số vốn lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhiều dự án lớn đang được tỉnh đẩy nhanh tiến độ, nhiều lĩnh vực đã và đang được Ninh Bình chấp thuận đầu tư.

Cổng thông tin điện tử của tỉnh sẽ là cầu nối thường trực giữa khách du lịch, nhà đầu tư, các tổ chức, công dân và những người quan tâm đến Ninh Bình ở trong và ngoài nước. Với địa chỉwww.ninhbinh.gov.vn, Cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Bình sẽ cung cấp thông tin chính thức về những chủ trương, chính sách của  tỉnh; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh cũng như truyền thống lịch sử, văn hoá và các lĩnh vực khác của tỉnh trên mạng Internet. Đây cũng là một kênh thông tin quan trọng để cung cấp tới độc giả, du khách và các nhà đầu tư; đồng thời qua đó công khai các thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ, nhằm phục vụ nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Hy vọng  những thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Bình sẽ ngày càng thu hút được nhiều hơn sự quan tâm, tìm hiểu, nghiên cứu của bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần để Ninh Bình sớm trở thành địa chỉ gần gũi, thân thiết và gắn bó với mọi người.

 


Bản đồ | Lộ trình | Lượt (12666) |  

Tỉnh Ninh Bình
- Địa chỉ: Số 3 Lê Hồng Phong, Phường Vân Giang, Thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
- Điện thoại:030.3871.054 - Fax: 030.3871.890
- Email: congthongtin@ninhbinh.gov.vn
- Website: www.ninhbinh.gov.vn

Tam Cốc - Bích Động
- Địa chỉ: Xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình
Động Am Tiên, Ninh Bình
- Địa chỉ: Xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình
Tràng an - Ninh bình
- Địa chỉ: Tràng an - Ninh bình
Đầm Vân Long
- Địa chỉ: Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình
Chùa Bái Đính
- Địa chỉ: xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình
Khu du lịch Nghỉ Dưỡng Nước Khoáng Nóng Cúc Phương

- Địa chỉ: Thôn Đồng Tâm - Xã Cúc Phương - Nho Quan - Ninh Bình
Khách sạn Hoàng Sơn Peace

- Địa chỉ: Quảng trường 1 - Đường Trịnh Tú - Phường Ninh Khánh,Ninh Bình
Giới thiệu Gõlàđi | Liên hệ | Gõlàđi Trên Facebook
www.Goladi.com & www.Goladi.vn - Copyright (c) 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam